Ủy ban thương mại Hàn Quốc đang điều tra cáo buộc lạm dụng vị trí thống trị thị trường để thực hiện hành vi cạnh tranh không lành mạnh đối với hãng sản xuất chipset hàng đầu thế giới Qualcomm.
Cụ thể, hãng thông tấn Reuters dẫn lại bản tin trên tờ Maeil Business của Hàn Quốc cho biết, như một phần trong cuộc điều tra, Ủy ban Thương mại Hàn Quốc có kế hoạch gửi yêu cầu cung cấp thông tin từ các nhà sản xuất smartphone nội địa, chẳng hạn Samsung và cả các đối thủ cạnh tranh của Qualcomm như hãng công nghệ Mỹ Intel.
Một nguồn tin thân cận với vụ việc cũng đã xác nhận với Reuters tính chính xác của tường thuật mà tờ báo Hàn Quốc đăng tải, song từ chối tiết lộ thêm thông tin bởi tính chất nhạy cảm của vụ điều tra.
Theo Reuters, đại diện Qualcomm cũng như Ủy ban thương mại Hàn Quốc và Samsung từ chối đưa ra bình luận.
Qualcomm vừa chi gần 1 tỷ USD để dàn xếp điều tra chống độc quyền tại Trung Quốc.
Được biết, Qualcomm vẫn đang trong quá trình dàn xếp các cáo buộc độc quyền tại châu Âu và Mỹ.
Hồi tháng 8/2014, hãng thông tấn Reuters từng cho biết, trong quá trình điều tra Qualcomm, các quan chức thuộc cơ quan điều tra chống độc quyền Trung Quốc cũng đã có buổi làm việc với các đồng sự phía Hàn Quốc.
Năm 2009, Ủy ban thương mại Hàn Quốc đã phạt Qualcomm hơn 200 triệu USD vì đã lạm dụng vị trí thống lĩnh thị trường.

Như PC World Vietnam vừa đưa tin hôm thứ Hai đầu tuần (9/2), Qualcomm tuyên bố đã đồng ý đóng khoản phạt 975 triệu USD cho phía Trung Quốc để dàn xếp mọi điều tra và kết thúc cuộc điều tra kéo dài 14 tháng tại quốc gia này cũng liên quan đến hành vi độc quyền trong kinh doanh, mà cụ thể là bán bản quyền bằng sáng chế công nghệ dành cho smartphone.
Theo pcworld.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

 
Thuê Máy Chủ Ảo Việt Nam © 2014. All Rights Reserved. Powered by Vanthuy.vdo
Top