Hiện nay trong thế giới lĩnh vực CNTT đã phát triển nhanh chóng, nhiều công ty vẫn đang phải đối mặt với thời gian chết và nạn cúp điện bất thình lình, điều này đã ảnh hưởng tới công việc kinh doanh của họ theo nhiều cách khác nhau. Chi phí cho thời gian chết biến đổi đáng kể trong các ngành công nghiệp, đặc biệt là do các hiệu ứng khác nhau của thời gian chết. Để đo lường các chi phí có liên quan đến thời gian chết trước tiên bạn phải nhận thức được những ảnh hưởng của nó tới cộng việc kinh doanh của bạn. Đặc biệt trong lĩnh vực lưu trữ, máy chủ, VPS. hosting, downtime (thời gian chết) luôn gây ra những phiền toái không đáng có.
Tùy thuộc vào mô hình và qui mô doanh nghiệp của bạn, thời gian chết có thể có một vài tác động về tài chính đáng kể. Một cuộc khảo sát gần đây của Viện Ponemon  tiết lộ rằng các chi phí trung bình mỗi phút của thời gian chết xảy ra đột ngột hiện nay là $ 7900, đây là khoảng gia tăng đáng kể so với chi phí ước lượng trong cuộc khảo sát năm 2010 là  $ 5600. Kết hợp những con số này với thời gian xử lý trung bình của một lần cúp điện ở mức 200 phút và bạn có một công thức tạo ra một tai họa. Các số liệu tài chính của thời gian chết có thể là những số liệu thống kê có thể mở rộng tầm mắt cho bất kỳ chủ doanh nghiệp mà vẫn chưa thể xác định được chi phí cho công ty của họ. Chi phí thời gian chết sẽ tăng theo thời gian khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp phụ thuộc vào cơ sở hạ tầng cộng nghệ thông tin của họ để hỗ trợ các nỗ lực kinh doanh và dữ liệu quan trọng của họ.
Trong khi tác động tài chính của thời gian chết là sự đo lường hữu hình, còn có các chi phí kinh doanh khác mà bị ảnh hưởng bởi thời gian chết bất ngờ và các vụ cúp điện, chúng có thể bị bỏ qua như năng suất lao động, cơ hội bị mất, và danh tiếng của công ty. Trong khi đưa ra chi phí cho các tài sản vô hình có thể khó khăn thì ảnh hưởng của thời gian chết có thể là một thảm họa.

Năng suất lao động là một phần thiết yếu đối với bất kỳ tổ chức thành công. Khi mất điện hoặc thời gian chết đột xuất xảy ra tại công ty của bạn, nhân viên IT của bạn sẽ bỏ tất cả mọi thứ mà họ đang làm để giúp giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng nhất có thể. Điều này có thể có nghĩa là làm việc thêm giờ tại mức giá làm thêm hoặc có thể thuê một nhân viên tạm thời để phục hồi dữ liệu bị mất và nhập các giao dịch giấy tờ bản in. Trong khi các nhân viên đang làm việc siêng năng để khôi phục lại trạng thái bình thường, các nhân viên khác ở tất cả các phòng ban thì ngồi nhàn rỗi không thể thực hiện nhiệm vụ hàng ngày của họ cũng như không thực hiện các dự án hiện tại, hoặc công việc phải dừng lại và thời hạn có thể bị kéo dài.
Mất cơ hội do thời gian chết là một trong những viên thuốc khó nuốt. Hãy tưởng tượng rằng trang web của bạn bị sập và trong phút chốc khi nhân viên IT của bạn đang cố gắng để khắc phục sự cố một khách hàng tiềm năng đến với trang web của bạn để xem thử và liên hệ mua hàng, tuy nhiên, các khách hàng tiềm năng nhận được một trang 404, hoặc tệ hơn, không thể kết nối đến trang web và di chuyển vào đối thủ cạnh tranh tiếp theo. Trong khi bạn không bao giờ có thể biết rằng họ thậm chí đã đến trang web của bạn, bạn có khả năng bỏ lỡ cơ hội để thực hiện một vụ buôn bán lớn. Các khách hàng tiềm năng có thể tìm thấy trang web của bạn thông qua quảng cáo trả tiền hoặc từ blog của công ty; dù cách nào thì bạn cũng phải tốn chi phí về doanh thu mất đi và chi phí trả cho những nỗ lực của đội ngũ tiếp thị.
Uy tín của công ty có thể là sự khác biệt giữa việc có một khách hàng và mất một khách hàng. Ví dụ, nếu công ty của bạn là một nhà cung cấp SaaS và khách hàng của bạn phụ thuộc rất nhiều vào phần mềm của bạn để điều hành doanh nghiệp của họ một cách hiệu quả, vậy thì thời gian chết có thể làm hại danh tiếng của công ty bạn. Hàng giờ dịch vụ bị mất tương đương với doanh thu khách hàng bị mất và có thể không có khả năng hỗ trợ dịch vụ cuộc gọi và yêu cầu của khách hàng. Điều này có thể dễ dàng dẫn đến việc bị mất khách hàng và dẫn đến bộ mặt công ty trên mạng không tốt bởi vì bạn có thể nhận được các đánh giá không mong muốn về công ty của bạn. Từng chút một, điều này sẽ dẫn đến thời gian tiếp thị nhiều hơn và những đồng đô la được tiêu tốn để giữ gìn danh tiếng công ty đã có trước thời gian chết.
Hầu hết các chủ doanh nghiệp không xem xét chi phí thời gian chết cho đến khi một vụ mất điện xảy ra. Sẽ không có vấn đề gì cho đến khi việc mất doanh thu, năng suất, và thiệt hại cho danh tiếng công ty trở thành một mối quan tâm lớn. Nó sẽ không được xem là một vấn đề nếu một lần mất điện hoặc thời gian chết sẽ xảy ra, mà là khi nào nó xảy ra và mức độ thường xuyên. Đừng chờ đợi cho đến khi doanh nghiệp của bạn trải nghiệm thời gian chết và đừng khám phá ra những gì bạn sẽ mất vì nó không chỉ là việc doanh thu bị mất, nó còn có nghĩa là bạn có thể mất cả doanh nghiệp của bạn.

Thời gian chết luôn được các nhà cung cấp dịch vụ máy chủ, VPS, hosting giảm hết mức có thể. Riêng với VDO, chúng tôi cam kết thời gian uptime (ngược với downtime) lên tới 99,99%, đảm bảo dịch vụ của bạn luôn online và hoạt động ổn định.
Bạn có thể tham khảo bảng giá cho thuê máy chủ ảo của VDO.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

 
Thuê Máy Chủ Ảo Việt Nam © 2014. All Rights Reserved. Powered by Vanthuy.vdo
Top