Trước khi để cài đặt máy chủ web thì bạn cần chuẩn bị:
-         Một máy tính chạy bằng hệ điều hành Windows
-         Một kết nối mạng DSL hoặc cáp
Bước 1. Cài đặt máy chủ Apache HTTP.
Đầu tiên, hãy vô hiệu hóa và ngăn chặn bất kỳ tường lửa hoặc máy chủ phần mềm khác đang chạy trên máy, bao gồm cả Windows Firewall, Skype, Trillian hoặc bất kỳ ứng dụng tin nhắn hiện có khác. Điều này là cực kỳ quan trọng, và nếu nó không được thực hiện, có thể làm cho việc cài đặt máy chủ và khởi động bị lỗi. Các chương trình và dịch vụ có thể được bắt đầu và sử dụng bình thường trở lại một khi chúng ta đã thiết lập xong máy chủ web.
Tải về máy chủ Apache HTTP tại đây, sử dụng liên kết bên cạnh từ "Win32 Binary (MSI Installer)." Bắt đầu chương trình cài đặt. Chấp nhận các thỏa thuận cấp phép và sử dụng các vị trí mặc định cho các file Apache, trong ổ C: \ Program Files \ Apache Software Foundation \ Apache2.2 \. Khi bạn đến được màn hình hiển thị cho thông tin máy chủ, hãy nhập địa chỉ email của bạn và (homeip.net) cũng như các thông tin tên miền, giống như sau:
Hoàn thành chương trình cài đặt bằng cách sử dụng thiết lập "cài đặt điển hình".
Khi thực hiện xong, mở trình duyệt web của bạn và đi đến địa chỉ http: // localhost /. Nếu bạn thấy dòng chữ, "Nếu bạn có thể thấy điều này, nó có nghĩa là cài đặt của phần mềm máy chủ web Apache trên hệ thống này đã thành công," vậy là bạn đã xong.
Bước 2. Định cấu hình cho Apache để chia sẻ tài liệu từ những thư mục phù hợp.
Giả sử bạn muốn làm bộ sưu tập âm nhạc  của bạn có thể tải về bằng cách sử dụng máy chủ web mới của bạn, và tất cả các file nhạc của bạn đều nằm trong ổ C: \ User \ My Music. Sử dụng một trình soạn thảo văn bản đơn giản như Notepad, mở C: \ Program Files \ Apache Group \ Apache2 \ conf \ httpd.conffile. Đây là file cấu hình của Apache, trông khá dài và đáng sợ, nhưng hầu hết các cài đặt mặc định sẽ có hiệu quả tương đối cho chúng ta. Chúng ta phải cần thay đổi một vài thứ.
Trong file httpd.conf này, tìm ra các dòng bắt đầu với DocumentRoot và tạo một dòng với thư mục của bạn, như thế này:
#DocumentRoot "C: / Program Files / Apache Group / Apache2 / htdocs" DocumentRoot "C: / Gina / Nhac cua tui"
Sau đó, tìm ra các dòng bắt đầu với <Directory "C: / Program ... và thêm một dòng vào thư mục của bạn, như thế này:
# <Directory "C: / Program Files / Apache Group / Apache2 / htdocs">
<Directory "C: / Gina /Nhạc của tui">
Cuối cùng, Khoảng 20 dòng phía dưới
AllowOverride None
Thay đổi nó thành:
AllowOverride All
Khi bạn thực hiện xong, lưu lại file httpd.conf. Sau đó, nhấp vào biểu tượng Apache trên thanh Taskbar và chọn "Restart". Nếu Apache khởi động thành công, thì bạn đã chỉnh sửa các tập tin một cách chính xác. Hãy truy cập http: // localhost / trong trình duyệt web của bạn. Lần này bạn sẽ thấy một danh sách các file nhạc của bạn. Ồ Yê!
Bước 3. Đặt mật khẩu cho các tài liệu trên trang web của bạn.
Nhưng chúng tôi không muốn bất cứ ai để có thể tải nhạc của bạn về. Băng thông của bạn là quý giá, và chúng tôi muốn đảm bảo mọi thứ một chút. Hãy tạo ra một mật khẩu nhanh chóng.
Đầu tiên, mở một dấu nhắc lệnh (vào menu Start, chọn Run, sau đó gõ cmd.)
Chuyển tới thư mục bin của Apache bằng cách gõ: cd "C: \ Program Files \ Apache Software Foundation \ Apache2.2 \ bin"
Sau đó tạo một mật khẩu bằng cách gõ:
htpasswd -c "C: \ Documents and Settings \ User \ my_password_file.txt" gina
Thay thế đường dẫn với đường dẫn của tập tin mật khẩu mới của bạn (mà nên nằm trong bất kỳ thư mục nào TRỪ tài liệu gốc của máy chủ web.)
Thay thế gina với tên người dùng mà bạn muốn sử dụng. Khi được nhắc, hãy nhập mật khẩu mà bạn muốn thiết lập. Một khi bạn đã làm điều đó, một tập tin mật khẩu sẽ được tạo ra.
Bây giờ chúng tôi muốn áp dụng việc đăng nhập đó vào thư mục nhạc của bạn. Mở một file mới trong một trình soạn thảo văn bản đơn giản như Notepad. Sao chép và dán đoạn mã sau vào file mới mở:
AuthType Basic AuthName "Đây là một khu vực cá nhân, xin vui lòng đăng nhập vào"
AuthUserFile "c: \ Documents and Settings \ User \ my_password_file.txt" AuthGroupFile / dev / null
Yêu cầu người dùng hợp lệ
Hãy chắc chắn rằng bạn thay thế "C: \ Documents and Settings \ User \ my_password_file.txt" trong văn bản bằng file mật khẩu của bạn đã tạo ở trên. Lưu tập tin này mới file TÀI LIỆU ROOT TRÊN MÁY CHỦ WEB  (trong trường hợp này là C: \ User \ My Music) và đặt tên là .htaccess. Đừng quên dấu chấm đầu tiên, .htaccess. Vì vậy, trong trường hợp này, chúng tôi đang lưu tập tin C: \ User \ My Music \ .htaccess.
Lưu ý: Nếu bạn đang sử dụng Notepad để tạo file .htaccess, khi bạn lưu các tập tin, đặt dấu ngoặc kép bao quanh tên file - ".htaccess" - để Notepad không tự động thêm phần mở rộng .txt vào các tập tin. Nếu có phần mở rộng là .txt, mật khẩu của bạn sẽ không hoạt động!
Bây giờ, sử dụng trình duyệt web của bạn, vào http: // localhost /. Bạn sẽ được nhắc nhở để đăng nhập. Nhập tên đăng nhập và mật khẩu của bạn mà bạn đã thiết lập trong tập tin mật khẩu của bạn.
Bạn cần hỗ trợ hãy liên hệ với đội ngũ kỹ thuật của chúng tôi để hỗ trợ bạn một cách tốt nhất. Support 24/24.

VDO - Cho thuê server giá rẻ, chất lượng cao hàng đầu tại Việt Nam
Thông tin liên hệ: Mr.Minh: 0962 788 835 – 0936 300 136

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

 
Thuê Máy Chủ Ảo Việt Nam © 2014. All Rights Reserved. Powered by Vanthuy.vdo
Top