Ngày 26/01 IBM lên tiếng bác bỏ tường thuật trước đó của tờ Forbes về việc hãng này đang chuẩn bị một đợt cắt giảm lên đến 26% số lượng nhân viên trên phạm vi toàn cầu.
Theo tường thuật của tờ Forbes vào hôm thứ Năm tuần rồi (ngày 22/1), IBM sẽ bất ngờ sa thải tổng cộng 112.00 nhân viên, tương ứng 26% số lượng nhân viên hiện nay, và trở thành đợt tinh giảm biên chế lớn nhất trong lịch sử của tập đoàn Mỹ.
Trong email gửi đến hãng tin Reuters vào hôm 26/1, đại diện IBM xác nhận kế hoạch cắt giảm nhân viên là có thực và từng được hãng công bố trong buổi báo cáo doanh thu quý IV/2014 diễn ra vào cuối tuần trước đó, tuy nhiên số lượng nhân viên bị ảnh hưởng chỉ vào khoảng vài ngàn người - tức chỉ là một phần nhỏ so với những gì mà bản tin trên phiên bản online của tờ Forbes tường thuật.
 
CEO IBM Ginni Rometty từng cho biết sẽ tập trung vào các kế hoạch cắt giảm nhân sự trong nỗ lực tái cấu trúc nhằm tăng lợi nhuận cho tập đoàn.
Reuters dẫn lời một chuyên gia phân tích tại phố Wall cho rằng IBM thường không công khai số lượng nhân viên sa thải hằng năm, đồng thời dự báo đợt tái cấu trúc năm nay tại hãng này sẽ ảnh hưởng đến khoảng 8.000 người, ngang ngửa với những năm gần đây.
Trong khi đó, tờ Business Insider dẫn lời các nhà phân tích cho biết IBM sẽ cắt giảm khoảng 13.000 nhân viên trong thời gian tới, như một phần trong gói ngân sách 1 tỷ USD mà đại gia công nghệ Mỹ dành cho mục tiêu cân đối lực lượng lao động được triển khai trong năm 2014.
Cũng theo số liệu của Business Insider, trong quý IV/2014, IBM từng cho biết đã chi khoảng 580 triệu USD cho các kế hoạch sa thải nhân viên, tuy nhiên hãng này không công bố chính xác số nhân viên bị ảnh hưởng.
Được biết, trong năm 2013, IBM cũng chi khoảng 1 tỷ USD cho mục tiêu tương tự.
Tính đến thời điểm cuối năm 2013, IBM có tổng cộng 431.212 nhân viên, giảm nhẹ so với 434.246 nhân viên hồi năm 2012.
Số lượng nhân viên tại IBM tính đến thời điểm cuối năm 2014 vẫn chưa được hãng này công bố, theo Reuters.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

 
Thuê Máy Chủ Ảo Việt Nam © 2014. All Rights Reserved. Powered by Vanthuy.vdo
Top